Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng 'tân binh khủng long' nhưng tan rã đầy bí ẩn?

0

4 năm trước, từng xuất hiện nhóm nữ được xem là đối thủ của TWICE. Thế nhưng họ chỉ hoạt động trong thời gian ngắn ngủi rồi tan rã một cách bí ẩn.

21/3/2017

Ngày 21/3/2017, PRISTIN - nhóm nữ đến từ Pledis Entertainment chính thức trình làng khán giả qua MV Wee Woo. Từ trước khi ra mắt, họ đã gợi nhớ đến TWICE vì số lượng thành viên đông đúc (10 người), phong cách trong MV đầu tay cũng na ná Like Ooh Ahh - sản phẩm debut của girlgroup nhà JYP. Do đó, nhiều người so sánh tân binh của Pledis và TWICE, kỳ vọng nhóm sẽ là đối thủ xứng tầm với đàn chị.

Khi mới debut, PRISTIN...

... được so sánh và coi là đối thủ của TWICE

MV Wee Woo - PRISTIN

Quả thật, PRISTIN có đủ tiềm năng để trở thành nhóm nữ hàng đầu, cạnh tranh với các đàn chị sừng sỏ. Trong 10 thành viên, có 7 người quen mặt với khán giả từ show sống còn Produce 101 mùa 1, Kyulkyung và Nayoung thậm chí ra mắt thành công trong nhóm dự án I.O.I. Pledis cũng hết lòng lăng xê "gà nhà", công ty chẳng những tích cực đăng video luyện tập hoặc nhảy cover của nhóm lên YouTube mà còn tổ chức concert 2016 PLEDIS Girlz CONCERT để PRISTIN giao lưu với fan trước thềm debut.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 4.

Kyulkyung và Nayoung thành công debut cùng I.O.I - nhóm nữ bước ra từ Produce 101 mùa 1

Không chỉ có vậy, PRISTIN còn được biết đến vì tài năng nổi trội ở mảng ca hát và sáng tác. Main vocal Eunwoo từng tham gia nhiều cuộc thi như The Voice Kids hay Superstar K4, các thành viên đều tham gia sáng tác và viết lời ca khúc trong mini album đầu tay Hi! PRISTIN.

PRISTIN đã chứng tỏ thực lực của mình vào những ngày bắt đầu hoạt động. Doanh số album tuần đầu tiên của họ cao kỷ lục so với những girlgroup debut cùng năm, thậm chí còn cao hơn TWICE ở thời điểm 9 cô gái nhà JYP ra mắt (album The Story Begins của TWICE bán được 8.239 đĩa trong tuần đầu, trong khi doanh số của Hi! PRISTIN là 11.919 bản).

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 5.

Doanh số album đầu tay của PRISTIN cao hơn các girlgroup debut cùng năm, thậm chí còn vượt TWICE trong tuần đầu ra mắt

Ở các lễ trao giải năm 2017, PRISTIN đạt danh hiệu Tân binh của năm tại Asian Artist Awards, Mnet Asian Music Awards Seoul Music Awards. Tương lai xán lạn chờ đợi nhóm nữ đến từ Pledis, họ được xem là "tân binh khủng long" và hoàn toàn có khả năng đối đầu TWICE nếu giữ vững phong độ đường dài.

"Đóng băng" dù debut thành công, tan rã đầy bí ẩn sau 2 năm hoạt động

Thế nhưng cơ hội để PRISTIN trở thành đối thủ ngang sức ngang tài của TWICE đã không xảy ra. Sau khi phát hành single thứ 2 mang tựa đề We Like vào tháng 8/2017, Pledis thông báo em út Kyla trở về Mỹ vì vấn đề sức khỏe.

Ngoài Kyulkyung có hoạt động ở Trung Quốc, các thành viên còn lại gần như không xuất hiện trước truyền thông hay có dự án cá nhân. Sân khấu cuối cùng với đội hình đông đủ của nhóm diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 9 năm ấy.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 6.

Kyla trở về Mỹ...

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 7.

... PRISTIN từ đó cũng "đóng băng" hoạt động

Tháng 5/2018, Nayoung, Roa, Eunwoo, Rena và Kyulkyung lập nhóm nhỏ PRISTIN V, tuy nhiên ca khúc debut của nhóm không gây tiếng vang. Thậm chí nhiều người cho rằng PRISTIN V là biện pháp cầm chừng, để Pledis đối phó với tình trạng "ngủ đông" của PRISTIN. Sau đó nhóm nhỏ này cũng không tái xuất thêm lần nào, nhóm chính thì "im thin thít và lặn mất tăm" khiến fan vô cùng lo lắng.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 8.

PRISTIN V phát hành đúng 1 ca khúc rồi "lặn mất tăm", nhóm chính cũng không có động tĩnh gì

Mặc cho người hâm mộ yêu cầu Pledis giải thích về tình hình của PRISTIN, công ty vẫn cứ phớt lờ và thậm chí thẳng tay xóa kiến nghị trên fancafe. Họ còn không đăng bài chúc mừng lễ kỷ niệm 2 năm thành lập nhóm. Từ đây, xuất hiện tin đồn PRISTIN tan rã, nhưng fan vẫn giữ niềm tin rằng 10 cô gái sẽ comeback sau khi một số thành viên mở tài khoản MXH cá nhân - tín hiệu cho thấy họ hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, cái kết không mong muốn đã đến với PRISTIN. Ngày 24/5/2019, Pledis thông báo PRISTIN tan rã, chỉ có 3 thành viên ở lại công ty.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 9.

PRISTIN tan rã sau 2 năm debut, thế nhưng nhóm "ngủ đông" đến một nửa thời gian tồn tại

Sau này, 4 cựu thành viên PRISTIN lập nên girlgroup mới mang tên HINAPIA đã hé lộ phần nào về nguồn cơn tan rã của nhóm cũ. Theo đó, một số thành viên muốn tiếp tục việc học và theo đuổi con đường mới, họ là những người duy nhất muốn tiếp tục sự nghiệp idol. Tan rã được xem là lựa chọn tốt nhất dành cho PRISTIN mà Pledis đề xuất.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 10.

4 cựu thành viên Minkyeung, Yaebin, Gyeongwon, Eunwoo kết nạp thêm Bada, thành lập HINAPIA nhưng nhóm cũng nhanh chóng tan rã

Người trong cuộc giải thích là vậy, nhưng việc PRISTIN "tan đàn xẻ nghé" vẫn được xem là bí ẩn lớn. 10 cô gái được Pledis hết mực chăm chút trước thềm debut, từng đạt giải Tân binh của năm và có tương lai rộng mở, chẳng có lý do gì để họ lại "đóng băng" lâu như vậy rồi đột ngột giải tán sau 2 năm.

Người thì đổ lỗi cho cách quản lý của công ty, người lại nghi ngờ nội bộ PRISTIN lục đục. Nhưng dù lý do là gì đi chăng nữa, việc một nhóm nhạc có tương lai rực rỡ, thậm chí được kỳ vọng là đối thủ của TWICE lâm vào cảnh "sớm nở tối tàn" không khỏi gây tiếc nuối.

Bạn còn nhớ: Nhóm nữ được kỳ vọng là đối thủ của TWICE, mang tiếng tân binh khủng long nhưng tan rã đầy bí ẩn? - Ảnh 11.

Đến giờ fan vẫn thấy khó hiểu và tiếc nuối khi PRISTIN tan rã

Ảnh: Internet - Video: YouTube

Tags: Am-nhac

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan