Giận bố mẹ, thanh niên tự tay đào hầm dưới đất để 'ở riêng', kiên trì 6 năm cho ra thành quả hoành tráng và bề thế khiến dân mạng lác mắt

0

Với đôi tay, chiếc cuốc và tổng kinh phí chỉ hơn 1 triệu đồng, thanh niên đã tự xây được "nhà riêng" với đầy đủ điều hòa, wifi và dàn nhạc dưới lòng đất.

6 năm trước, Andres Canto - một chàng trai 20 tuổi người Tây Ban Nha có một trận cãi nhau nảy lửa với mẹ. Cụ thể, mẹ anh đã bảo con trai nên thay quần áo mới trước khi đi chơi với bạn vì bộ cũ đã bẩn. Nhưng thiếu niên 14 tuổi lúc đó không thích nên đã cãi lời mẹ và cũng hủy cuộc hẹn đi chơi luôn. 

Quá hờn dỗi vì bố mẹ không để mình tự do, cậu bé học cấp 2 đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo, đó là phải ra ở riêng, có một không gian bí mật nơi bố mẹ sẽ không làm phiền cậu. Nói là làm, Andres vào nhà kho tìm chiếc cuốc và bắt đầu hành trình đào hầm ở sân sau nhà mình. 

"Lúc ấy tôi chỉ là một thiếu niên đang giận dỗi vừa hay có một chiếc cuốc rất bén trong tay", Andres kể lại. 

Kể từ đó, trong suốt 6 năm trời, Andres đã cần mẫn với công việc đào hầm mỗi ngày. Cứ sau khi tan học là cậu lại dành cả buổi chiều để thực hiện ước mơ của mình. Đôi khi Andres còn rủ cả bạn bè về nhà đào chung. 

Giận bố mẹ, thanh niên tự tay đào hầm dưới đất để “ở riêng”, kiên trì 6 năm cho ra thành quả hoành tráng và bề thế khiến dân mạng lác mắt - Ảnh 1.

Dỗi bố mẹ, chàng trai quyết đào hầm để có vùng trời tự do của riêng mình

Chàng diễn viên 20 tuổi cho biết tổng kinh phí thực hiện dự án của mình là 60 USD (khoảng 1,4 triệu VNĐ) để mua máy khoan khí nén đào hang sâu 3 mét ban đầu và mua bê tông gia cố mái. Sau đó, việc mở rộng hầm hoàn toàn dựa vào dụng cụ thủ công là chiếc cuốc. 

Sau 6 năm trời kiên trì, mới đây Andres Canto đã khoe thành quả của mình lên MXH và nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì "cơ ngơi" của anh vô cùng xịn xò. Bên trong hầm có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng giải trí đi kèm hệ thống sưởi cho mùa đông, máy lạnh cho mùa hè, wifi và cả dàn nhạc.

Tour tham quan cơ ngơi bề thế dưới lòng đất của Andres

Để bảo đảm an toàn, chính quyền địa phương đã cử thanh tra đến kiểm tra hang động này của Andres và được xác nhận không có vấn đề và cũng không trái luật. Còn về phía bố mẹ anh chàng thì bao năm qua họ vẫn mặc kệ và không "đếm xỉa" đến công cuộc của con trai. Đến khi Andres hoàn thành công trình, mẹ anh từng xuống hầm tham quan và nhận xét: "Nó trông nhỏ hơn so với hình ảnh trong video".

Giận bố mẹ, thanh niên tự tay đào hầm dưới đất để “ở riêng”, kiên trì 6 năm cho ra thành quả hoành tráng và bề thế khiến dân mạng lác mắt - Ảnh 3.

Hầm cao 3 mét, được phân thành phòng khách, phòng ngủ và khu giải trí

Chủ nhân cũng trang bị các thiết bị tiện nghi và nối điện xuống hầm

Andres rất tự hào về thành quả của mình. Anh cho biết ban đầu chỉ có ý định đào chiếc hố sâu để chui xuống chơi mỗi khi buồn nhưng không ngờ càng đào lại càng hăng say và muốn mở rộng thêm đến vậy. Hiện tại, chàng trai này tuy không sống ở đây nhưng vẫn xuống hầm để thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Anh khoe không khí trong "nhà riêng" mình rất thoải mái, thoáng mát, nhất là vào mùa hè thì càng tuyệt vời.  

Giận bố mẹ, thanh niên tự tay đào hầm dưới đất để “ở riêng”, kiên trì 6 năm cho ra thành quả hoành tráng và bề thế khiến dân mạng lác mắt - Ảnh 5.

Chàng trai cho biết không hối hận vì đã dành 6 năm cho công trình đặc biệt này

Giận bố mẹ, thanh niên tự tay đào hầm dưới đất để “ở riêng”, kiên trì 6 năm cho ra thành quả hoành tráng và bề thế khiến dân mạng lác mắt - Ảnh 6.

Andres ngồi uống cà phê trong cơ ngơi tiện nghi của mình

Nguồn: Insider

Tags: The-gioi

BÌNH LUẬN (0)

Tin liên quan